Tâm lý học kinh doanh bán hàng giúp bạn thành công nhanh

Chu bá thông

New Member
Khi mọi việc trở nên khó khăn, những người bán hàng thành công bắt đầu chơi với tâm lý bán hàng.

Tôi sẽ cho bạn biết một bí mật về bộ não con người. Một mặt, nó luôn hoạt động theo cùng một cách và luôn trở thành nạn nhân của những thủ đoạn tương tự. Mặt khác, con người phải trải qua và dẫn dắt những biến đổi xảy ra trên thế giới và thị trường.

Nó có nghĩa là gì?

Nó có nghĩa là thói quen, mong muốn và hành vi của người tiêu dùng thay đổi. Bạn cần phát triển các chiến lược và tâm lý học kinh doanh của mình .
Thương mại luôn là cơ sở của kinh nghiệm của con người. Tuy nhiên, khi nó diễn ra ở các chợ đường phố hoặc ở một vài công ty có mặt sau chiến tranh, người bán hạn chế thương lượng giá cả.

Người mua không có nhiều sự lựa chọn , nếu họ cần một sản phẩm, họ phải mua sản phẩm đó từ một người bán tin tưởng vào lời nói của anh ta.

Hôm nay, hãy quên nó đi!

Cuộc sống đối với người bán hàng đã trở thành một thử thách thực sự hàng ngày . Người tiêu dùng ngày nay được thông báo trên internet và biết rằng với một vài cú nhấp chuột, họ có thể tìm thấy các sản phẩm khác để so sánh.

Trên hết, đại dịch và hậu quả của nó đã khiến các nhóm bán hàng gặp khó khăn trong việc tìm ra những cách mới để kết nối với khách hàng tiềm năng.

Để làm được điều này, bạn cần biết người tiêu dùng cần gì và theo kịp sự phát triển của thói quen mua sắm của họ. Đó là lý do tại sao tôi đang nói chuyện với bạn về tâm lý bán hàng và cách sử dụng nó để nhận được nhiều hơn từ tất cả các giao dịch của bạn.

Tâm lý bán hàng là gì?
Tâm lý học bán hàng đề cập đến khả năng hiểu và liên quan đến nhu cầu của khách hàng . Bạn phải tìm ra cách thích hợp để đánh chặn nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng và sau đó bạn phải cung cấp cho họ những gì họ cần.

Cách mọi người mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ có thể khác nhau. Nhưng nếu bạn có thể vượt qua cảm xúc của họ và tương tác với phần không hợp lý trong bộ não của họ, bạn đã đi được nửa chặng đường để chốt giao dịch .

Trên thực tế, trong hầu hết các trường hợp, mọi người đưa ra quyết định theo bản năng và sau đó biện minh cho chúng bằng cách sử dụng lý trí hợp lý.

Các chuyên gia bán hàng sử dụng cảm xúc của khách hàng để chốt giao dịch.

Tự hỏi làm thế nào để làm điều đó?

Hiểu tâm lý khách hàng , thu thập thông tin và theo sát xu hướng thị trường, cố gắng đón đầu xu hướng mới.
Khách hàng tiềm năng hiện nay là cả trực tuyến và ngoại tuyến, ranh giới giữa thực và kỹ thuật số ngày càng bị xóa nhòa. Thế giới mua hàng đã trở thành đa kênh và xu hướng này kéo theo những tác động lớn hơn nữa là biến đổi các quy trình bán hàng .

Vượt qua khó khăn khi bán hàng với đào tạo
Việc mua bán đang thay đổi.

Các doanh nhân muốn phát triển kinh doanh và tăng lợi nhuận phải liên tục cập nhật và cập nhật tin tức.

Để thông điệp bán hàng của bạn có hiệu quả, bạn cần cung cấp cho khách hàng giải pháp tốt nhất cho vấn đề của họ.

Nó không đủ để nói rằng bạn giỏi như thế nào hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đặc biệt như thế nào. Bạn cần đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng và hiểu cách bạn có thể đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể tạo ra sự khác biệt.

Điều hành một doanh nghiệp là một công việc kinh doanh phức tạp nhưng công việc của bạn là tìm mọi cách để phát triển doanh nghiệp của mình.

Vì tôi cũng là một doanh nhân và tôi biết tất cả các vấn đề của công việc này, tôi đã tạo khóa học video trong đó bạn sẽ học cách dự đoán sự phản đối của khách hàng, hiểu suy nghĩ của họ và kết thúc thành công các cuộc đàm phán bán hàng của bạn.

5 kỹ thuật tâm lý bán hàng để chốt giao dịch của bạn
Khi bạn quyết định có nên nắm lấy cơ hội nhận lời khuyên huấn luyện kinh doanh hay không, hay nên giao nó cho người khác, tôi muốn cung cấp cho bạn một số mẹo thiết thực sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng của mình.

Bạn biết đấy, mỗi người trong số họ đều khác nhau, vì vậy bạn không thể sử dụng cùng một cách tiếp cận với tất cả mọi người mà không tạo ra sự khác biệt cần thiết. Khi nói đến việc bán hàng, bạn cần đảm bảo rằng bạn chặn được đối tượng mục tiêu của mình - những người có khả năng quan tâm đến lời đề nghị của bạn. Chỉ khi đó, bạn mới sử dụng những từ phù hợp để thu hút họ đến với thương hiệu của mình.

Dưới đây là 5 kỹ thuật tâm lý bán hàng ,

1. Chứng minh xã hội
Khi không chắc chắn về điều gì đó, chúng ta có xu hướng tìm đến những người khác để xin lời khuyên hữu ích. Người tiêu dùng làm chính xác những điều tương tự.

Nếu họ không trực tiếp biết mọi người để hỏi ý kiến của họ, họ sẽ dựa vào những lời chứng thực và đánh giá của những người đã mua hàng trước đó.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Spiegel, việc hiển thị các bài đánh giá có thể tăng chuyển đổi của bạn lên 270%.

Thật thú vị phải không?

Một cách để tăng doanh số bán hàng của bạn là đăng các đánh giá chân thực và tích cực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn . Lời khuyên của tôi là hãy đặt câu hỏi cho khách hàng của bạn để nhắm mục tiêu lời chứng thực của họ theo cách có lợi hơn cho bạn.

Nhưng khi nào là thời điểm thích hợp để yêu cầu lời chứng thực? Chắc chắn trong thời điểm hài lòng tối đa của khách hàng của bạn và điều này phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ví dụ: nếu bạn bán dịch vụ ăn uống, thời điểm tốt để hỏi ý kiến của khách hàng là trong thời gian diễn ra sự kiện khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và mọi người hài lòng.

Sau đó, hiển thị tất cả các đánh giá tốt của bạn, bạn sẽ cần chúng để cho những người dùng khác biết rằng dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng nhu cầu của họ.

2. Nguyên tắc có đi có lại
Khách hàng sẽ không mua hàng của bạn chỉ vì bạn yêu cầu họ, nhưng họ có thể mua nếu bạn đưa cho họ thứ gì đó trước.

Nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tương lai của mình, bạn cần phải sẵn sàng thực hiện những cử chỉ đầu tiên . Làm sao? Với một sản phẩm miễn phí, dùng thử hoặc hướng dẫn. Điều quan trọng là bất cứ thứ gì bạn quyết định cung cấp, ngay cả khi nó miễn phí, đều có giá trị.

Lợi thế của chiến lược này ít nhất là hai . Mặt khác, người nhận món quà này có thể cảm thấy bị bắt buộc phải đáp lại và mua thứ gì đó từ bạn. Mặt khác, bạn giảm rủi ro mà khách hàng nhận thấy đối với việc mua hàng vì bạn cho phép họ có ý tưởng về bạn hoặc sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, một người tiêu dùng đồng ý nhận sản phẩm hoặc dịch vụ thử nghiệm của bạn có nghĩa là họ đang dành cho bạn một số niềm tin của mình. Đây là cơ hội để bạn đưa nó ngày càng gần hơn với khâu mua hàng, rời xa đối thủ cạnh tranh.

3. Sự chán ghét mất mát
Một nguyên tắc tâm lý bán hàng phổ biến khác là không thích mất mát.

Điều đó có nghĩa là mọi người có xu hướng hành động nhiều hơn khi họ cảm thấy mình đang đánh mất thứ gì đó hơn là khi họ có thể giành được nó.

Khách hàng, khi đọc câu này, có thể chỉ tập trung vào những gì anh ta sẽ không còn nữa sau khi 12 giờ trôi qua, vì vậy anh ta sẽ bị thúc đẩy mua hàng nhiều hơn.

Tất nhiên, không đủ nếu chỉ sử dụng một cụm từ tương tự cùng với bất kỳ lời đề nghị nào. Kỹ thuật này hoạt động nếu toàn bộ thông điệp truyền thông được xây dựng một cách chiến lược để dẫn đến chuyển đổi khách hàng.

Vì vậy, luôn bắt đầu với một chiến lược tốt, cố gắng cá nhân hóa bài thuyết trình bán hàng của bạn bằng cách nhấn mạnh những gì mọi người sẽ mất nếu họ không mua. Điều này sẽ kích thích sự chú ý của họ nhiều hơn.

4. Loại bỏ sự phức tạp của sự lựa chọn
Người tiêu dùng ngày nay có quyền truy cập vào hầu hết mọi thông tin họ cần mà không phải vất vả tìm kiếm. Trên thực tế, chỉ cần thực hiện một số nghiên cứu trực tuyến để có sản phẩm và dịch vụ tương tự để so sánh.

Mặc dù nó có vẻ là một đặc ân tuyệt đối, nhưng đối với bộ não lười biếng của chúng ta thì điều này không hoàn toàn đúng. Mỗi chúng ta khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn đều có xu hướng làm điều hoàn toàn ngược lại, đó là bỏ chạy mà không đưa ra quyết định nào .

Những gì bạn cần làm là đề xuất đề nghị của mình sao cho nó giống như giải pháp tốt nhất cho khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy là người hướng dẫn họ, xóa bỏ những nghi ngờ của họ và chỉ đưa ra những lợi ích và ưu điểm - tất nhiên là chỉ những thứ mà bạn thực sự có thể cung cấp.

Nếu thông điệp bán hàng của bạn mạnh mẽ và hấp dẫn, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm thấy tự tin và hạnh phúc vì họ biết mình cần phải làm gì. Sau đó ở đây họ sẽ mua hàng của bạn.

5. Nguyên tắc khan hiếm
Chúng ta đã đến với kỹ thuật tâm lý bán hàng thứ năm và chúng ta đang nói về sự khan hiếm .

Khái niệm này liên quan đến sự chán ghét mất mát nhưng áp dụng theo một cách hơi khác.

Khách hàng đặt giá trị lớn hơn cho các sản phẩm hoặc dịch vụ sắp kết thúc . Trên thực tế, trong não người, các suy luận khác nhau xảy ra, ngay cả khi vô thức.

Nếu một sản phẩm gần như đã hoàn thành, tôi cảm thấy mình sẽ mất nó, vì vậy tôi bắt đầu muốn nó nhiều hơn. Ngoài ra, nếu sản phẩm bị thiếu có nghĩa là những người khác đã đưa ra quyết định mua hàng trước tôi, vì vậy tôi cảm thấy tự tin hơn khi đi theo con đường tương tự.

Ngoài ra bạn cần phải có cho mình một phần mềm quản lý bán hàng để có thể nhanh chóng kinh doanh thành công. Lý do là vì phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn giải quyết những công việc tính toán nhanh chóng và chính xác,
 
Top