HCM Tiếp thị liên kết trên facebook kết tiềm năng nhất

dang

Active Member
Ngày nay, tiếp thị liên kết trên facebook đang dần trở nên kênh bán hàng quen thuộc của phổ thông Publisher. Giữa không ít kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…Facebook vẫn được Phân tích là kênh tiếp thị liên kết tiềm năng nhất. Vậy lý do tại sao?

  • Facebook có lượng quý khách phần lớn
Với 58 triệu người dùng Facebook, Việt Nam đang là đất nước Đứng thứ 7 trên thế giới. Theo Báo cáo của Facebook, người Việt Nam dành trung bình chí ít 2,5 tiếng mỗi ngày để tầm nã cập Facebook và độ tuổi trung bình của các bạn từ 18-34, theo ấy nhu cầu mua mua trên Facebook cũng tăng cao.

  • Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ
Với các hoạt động ưa chuộng, bình luận, san sẻ, Facebook là một môi trường giúp thông báo được truyền vận chuyển rộng rãi một cách nhanh chóng, cho ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây chính là yếu tố thuận tiện cho công việc buôn bán bán hàng.

  • Đa hình dạng thức bán hàng
Với phổ thông tính năng sẵn có trên Facebook, quý khách có thể chọn rộng rãi cách để bán hàng trên Facebook như:

– Bán hàng trên tài khoản tư nhân (profile): Đăng trực tiếp sản phẩm lên trang tư nhân để lăng xê

– Bán hàng trên Fanpage: Bằng cách tạo fanpage bạn có thể tiếp cận phổ quát khách hàng tiềm năng hơn với việc chạy PR cho sản phẩm

– Bán hàng trong Group: Group là một cùng đồng có chung ham, sở thích hoặc mối để ý đến một vấn đề chung. Các bạn có thể tham gia những group này để quảng cáo sản phẩm của mình.

tới đây, có nhẽ các bạn đã biết được tại sao Facebook lại trở thành kênh làm tiếp thị kết liên tiềm năng nhất. Vậy làm sao để làm Affiliate Marketing với Facebook cho hiệu quả, có những cách làm như thế nào, hãy cùng Tìm hiểu ngay nhé!

Có 3 cách phổ quát để làm tiếp thị kết liên với Facebook, đó là:


1. Làm tiếp thị kết liên trên những profile cá nhân
Đây là cách làm tiếp thị liên kết được dùng rất nhiều, đặc biệt là những người mới gia nhập lĩnh vực. Lý do bởi vì đây là cách làm thuần tuý nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng là người thân, bạn bè trong danh sách bạn bè của mình.

tuy vậy, chẳng phải ai cũng có thể áp dụng thành công công nghệ này, bởi nó chỉ phù hợp với các tài khoản có lượng các bạn bè lớn, tương tác đều đặn.

giả dụ muốn làm Affiliate Marketing theo công nghệ này, các bạn phải có mặt trên thị trường cá nhân và tận tình tương trợ quý khách. Không những thế, bạn cần chú ý một số điểm như sau:


A. Xây dựng profile chất lượng và uy tín
đều đặn san sớt những tri thức và thông báo có lợi can hệ tới ngỏng sản phẩm các bạn đang bán. Không chỉ thế, hãy nồng hậu tương trợ và giải đáp những vấn đề của người để ý đến sản phẩm bằng kinh nghiệm và kiến thức mà bạn có.

B. Kết giao có chọn lọc
ko kết duyên với những nick ảo không tin cậy,

Hãy xác định tập khách hàng tiềm năng của bạn, họ có độ tuổi bao nhiêu, sở thích thế nào, sau ấy hãy chủ động kết giao với họ

bạn có thể tham gia những group can hệ đến ngỏng sản phẩm bạn đang bán để kết giao với những thành viên trong group, họ đều là những người có để ý tới ngỏng sản phẩm của các bạn

Việc kết bạn với những người có cộng sở thích sẽ giúp tăng tương tác cho bài viết của các bạn, giúp bài viết được sản xuất phổ thông hơn tới danh sách bạn bè.


C. Tận dụng giới hạn kết duyên
Mỗi account Facebook chỉ có giới hạn kết duyên với 5000 người, Chính vì thế hãy tận dụng số lượng các bạn bè giới hạn này để kết duyên, trò chuyện, tương tác, chia sẻ cực kỳ có thể. Hãy nhớ mỗi người các bạn đều là một khách hàng tiềm năng của các bạn

D. Tham dự những Group
Muốn bán được hàng trên Group, bạn hãy sắm các Group can dự đến sản phẩm của bạn và đóng góp cho nó. Bạn chẳng thể chỉ truyền bá sản phẩm của các bạn trên các Group, vì tương tự bạn sẽ bị cho là Spam. Để bán được hàng trên Group đòi hỏi thời kì và sự kiên nhẫn, bạn cần PR sản phẩm của mình một cách đột nhiên nhất. Sau đây là một số gợi ý:

– Hãy khuấy động các chủ đề thú vị.

– không bao giờ đăng cùng một thứ trên rộng rãi nhóm cùng một lúc:

– Đừng nói mọi người “inbox” cho các bạn. Nếu như bạn có một gợi ý có giá trị cho họ, hãy đăng lên.


E. Tậu, thuê các tài khoản facebook có lượng follow lớn, người lừng danh, KOL
thường ngày, những người có tầm ảnh hưởng thường là những người điều hành trong những Group. Các bạn có thể sắm các group can dự tới sản phẩm mà bạn bán, thiết lập mối quan hệ với các người quản lý trong Group. Hãy like trang của họ, tương tác với những bài viết của họ, follow họ trên những nền móng phố hội khác như Instagram, Twitter,… lúc đã kiến lập được mối quan hệ, hãy giao thông với họ qua tin nhắn bộc bạch ước mong được hợp tác duyệt y những lợi ích cho cả hai bên.

F. Tham gia bán hàng
Để xây dựng thương hiệu tư nhân tốt và bán được hàng trên trang tư nhân, bạn cần lưu ý các bước sau:

– vun đắp nội dung chất lượng

chú ý chỉ nên đăng các bài san sớt trị giá, tỉ dụ như những mẹo nhỏ, review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,… can hệ đến sản phẩm các bạn đang bán. Hãy đầu cơ hình ảnh mài giũa, chân thực, rõ nét, đảm bảo chất lượng thay vì lấy ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

– Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20

Điều này có tức là bạn không nên đăng quá phổ thông bài truyền bá tiếp thị mà hãy tuân thủ tỷ lệ 80/20, tức thị trong khoảng 10 bài các bạn đăng chỉ có hai bài bán hàng. Ví như đăng quá phổ quát có thể gây sự phản cảm, giảm tương tác thậm chí là hủy kết giao.

Xem thêm: 5 kinh nghiệm làm Affiliate marketing hữu hiệu, thành công


hai. Tạo fanpage làm tiếp thị kết liên
Làm tiếp thị kết liên bằng Fanpage cũng là một cách rất hữu hiệu để tiếp cận số lượng quý khách to. Để bán hàng trên Fanpage của bạn đạt hiệu quả, cần chú ý một số điểm như sau:

Tạo fanpage Facebook


Tạo fanpage Facebook


A. Tối ưu SEO cho Fanpage
mặc dầu SEO là một thuật ngữ thường được dùng trong Google, nhưng bạn cũng phải làm SEO khi sử dụng Facebook để tiếp thị kết liên. Dưới đây là một vài lưu ý:

  • khi lượt thích trang của các bạn đạt 25, các bạn có thể yêu cầu URL phù hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng tiện lợi cho công cụ tìm kiếm trông thấy nhãn hàng của các bạn. Dưới đây là một ví dụ:


  • Backlink cũng là một phần quan yếu của SEO. Backlink được nếu một phiếu bầu cải thiện độ uy tín của Fanpage.
  • khi viết cập nhật hiện trạng, bảo đảm bạn đang sử dụng những từ khóa có can hệ. Google thích từ khóa trong 1 vài từ Việc trước tiên. Bạn cũng có thể thêm một liên kết tới trang web liên kết của bạn trong bài viết.
  • lưu ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất khả quan trên các công cụ kiếm tìm. Chúng giúp quảng bá những sự kiện đặc thù hoặc các sản phẩm rất hiệu quả.
B. Tăng cường lượt like cho Fanpage
  • Việc sắm “Like” cho Fanpage sẽ ko giúp tăng hoàn hảo của Fanpage
  • Lượt like Fanpage không phải đơn thuần là một Báo cáo, nó phải là thứ gì đấy quan yếu hơn. Bạn muốn mọi người, những người đích thực thích trang của các bạn. Họ phải thích nội dung của các bạn và muốn chia sẻ nó với bạn bè và những người theo dõi họ.
  • Để khởi đầu, hãy gửi email đến danh sách tiềm năng của các bạn để cho họ biết rằng bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết nếu họ muốn có thêm thông báo cập nhật trong khoảng các bạn, hãy Like Fanpage của các bạn. Tuy thế, làm điều này một cách khéo léo nếu như ko muốn nhận những bức xúc gay gắt.
C. Chạy quảng bá cho Fanpage
quảng cáo Facebook nên là một phần quan yếu trong chiến lược của bạn lúc dùng Facebook để tiếp thị liên kết. Theo một nghiên cứu của eMarketer, 96% các nhà tiếp thị truyền thông phố hội coi PR Facebook là kênh lăng xê thanh toán hiệu quả nhất trên mạng phố hội.

Và vì sao nó lại là thế? Hàng tỷ người nhìn thấy truyền bá Facebook mỗi tháng. Facebook hiển thị các quảng bá có can hệ đến sở thích của khách hàng.

truy cập PR trên Facebook, và nhấp vào ‘Tạo truyền bá. Trình quản lý truyền bá Facebook sẽ xuất hiện.
 
Top